Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên sản phẩm iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo "bị vô hiệu hóa" ("disabled"). Bạn phải làm gì trong trường hợp này?


Theo trang hỗ trợ của Apple, nếu bạn đã từng đồng bộ iPhone/iPad/iPod Touch với iTunes trên máy vi tính, bạn có thể cài lại passcode khác bằng cách hồi phục lại máy về trạng thái cũ:

1. Kết nối iPhone/máy tính bảng iPad/iPod Touch với máy vi tính mà bạn thường sử dụng để đồng bộ iTunes, mở iTunes.
2. Nếu thiết bị này vẫn bị vô hiệu hóa, hoặc nếu iTunes không tự động đồng bộ hóa, hãy nhấn vào nút "Sync" ở phía dưới.
3. Sau khi đã hồi phục và đồng bộ hóa xong, hãy chọn hồi phục (Restore) lại thiết bị.
4. Sau đó, khi đang cài đặt máy trong mục iOS Setup Assistant, chọn "Restore from iTunes backup" (Hồi phục lại từ bản sao lưu).
5. Chọn thiết bị trong iTunes và chọn lần cài đặt gần đây nhất.

Nếu bạn chưa từng đồng bộ hóa iPhone/iPad của mình với iTunes, hoặc nếu bạn không thể truy cập vào máy tính vẫn sử dụng để đồng bộ hóa, bạn sẽ phải xóa toàn bộ dữ liệu trên máy trước khi cài đặt lại.

Nếu bạn đã cài đặt Find My iPhone, hãy sử dụng tính năng Remote Wipe (Xóa dữ liệu từ xa) để xóa dữ liệu trên máy. Nếu bạn đã sao lưu dữ liệu lên iCloud, bạn có thể hồi phục lại các dữ liệu đã sao lưu lại và đặt passcode mới sau khi đã xóa hết dữ liệu.

Nếu không sử dụng iCloud, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Để dây USB kết nối với máy vi tính, tháo đầu còn lại ra khỏi iPhone/iPad.
2. Tắt máy. Nhấn và giữ nút nguồn cho tới khi xuất hiện thanh trượt màu đỏ trên màn hình để tắt máy.
3. Nhấn vào giữ nút Home rồi kết nối cáp USB vào thiết bị. iPhone/iPad của bạn sẽ được bật.
4. Tiếp tục giữ nút Home cho tới khi nhìn thấy màn hình kết nối với iTunes (Connect to iTunes).
5. iTunes sẽ thông báo phát hiện thiết bị đang cần hồi phục. Nhấn OK để hồi phục thiết bị.